ใครคือ? ผู้จัดการทีมค่าเหนื่อยแพงที่สุด ในพรีเมียร์ลีก

ผู้จัดการทีมค่าเหนื่อยแพงที่สุด

ผู้จัดการทีมค่าเหนื่อยแพงที่สุด ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เราได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากทุกแหล่งมาไว้ในที่นี่ให้แล้ว  สุดยอดนักเตะระดับท็อปแนวหน้าที่ค้าแข้งในลีกชั้นนำของยุโรป ล้วนแล้วแต่ได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลเป็นสิ่งตอบแทนอย่างงดงามตามดีกรี และ ฝีเท้า เช่นเดียวกับเหล่ากุนซืนผู้จัดการทีมดังชั้นนำของโลก

กุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยสมน้ำสมเนื้อกับ ฝีมือ และ ประสบการณ์ ไม่มีใครน้อยหน้ากันเลยก็ว่าได้  แน่นอนว่าค่าเหนื่อยกุนซือของทีมแต่ละคน ต้องแตกต่างกันมากพอสมควร เนื่องจากฝีมือ และ ชื่อเสียง  ของแต่ละคนที่สมราคา รวมถึงขนาดความยิ่งใหญ่ของ เหล่าบิ๊กสโมสรต้นสังกัดว่าสามารถ จ่ายค่าแรงให้ กับ ผู้จัดการทีมแต่ละคนได้มากน้อยแค่ไหน  มาดูกันว่าเหล่ากุนซือผู้จัดการทีมในพรีเมียร์อังกฤษได้ค่าตอบแทนกันเท่าไหร่บ้าง ?

ใครคือกุนซือค่าเหนื่อยแพงมหาศาลที่สุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ? แน่นอนอยู่แล้วว่าชื่อของสองสุดยอดผู้จัดการทีมสมองเพชร อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา และ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องทำให้ใครต่อใครต้องนึกถึง มาเป็นลำดับต้น ๆ ของโลกอยู่แล้ว หากกล่าวถึงกุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีค  เมื่อครั้งที่ เป๊บ กวาร์ดิโอลา เซ็นสัญญาฉบับแรกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อปี 2016 เขาได้รับค่าเหนื่อยต่อปีมีมูลค่าสูงถึง 15 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็น 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์  และเวลาต่อมาเขาได้ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับเรือใบสีฟ้า เมื่อปี 2020 ซึ่งทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น 5 ล้านปอน เป็น 20 ล้านปอนด์ต่อปี พร้อมทำให้เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าเหนื่อยตอบแทนสูงสุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ขณะที่ เยอร์ เก้น คล็อปป์ ได้รับค่าเหนื่อยต่อปีอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ ราว (665,202,750)บาท ต่อปี เท่ากับที่ กวาร์ดิโอลา เคยได้ในสัญญาฉบับแรกกับเรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ 

 5 อันดับผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีกอังกฤษค่าเหนื่อยแพงที่สุด 2021-22

Managerผู้จัดการทีม

ค่าเหนื่อย

สโมสร

เป๊ป กวาร์ดิโอลา

20 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

เยอร์เก้น คล็อปป์

15 ล้านปอนด์

ลิเวอร์พูล 

อันโตนิโอ คอนเต้

12 ล้านปอนด์

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ราล์ฟ รังนิค

10 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โธมัส ทูเคิล

10 ล้านปอนด์

เซลซี

ผู้จัดการทีมค่าเหนื่อยแพง

ฐานค่าเหนื่อยที่ผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล  และ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับไปนั้น ถือว่าอยู่ในเรตที่ใกล้เคียงเทียบเท่ากับที่สุดยอดนักเตะดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ปอล ป็อกบา และยังรวมถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้รับอยู่ในสัญญาฉบับปัจจุบันด้วย 

ด้านค่าเหนื่อยของผู้จัดการทีมคนอื่น ๆ แม้ว่าจะไม่สูงเทียบเท่าระดับของ เป๊ป และ คล็อปป์ แต่ก็ถือว่าได้รับในเรตที่สมน้ำสมเนื้อ ตามทักษะของตนเอง  อย่างทาง มิเกล อาร์เตต้า ของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่แม้จะเป็นการรับงานผู้จัดการทีมแบบเต็มตัวครั้งแรกของเจ้าตัว แต่เขาก็ได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลสูงถึง 8.7 ล้านปอนด์เลยทีเดียว  ส่วนผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าเหนื่อยน้อยสุดคือ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล จากเซาแธมป์ตัน และ ดีน สมิธ จากนอริช ซิตี้ ซึ่งได้ไปคนละ 1 ล้านปอนด์ต่อปีแค่นั้น ซึ่งต่างจากบรรดากุนซือแนวหน้าของพรีเมียร์ลีคอย่างมาก