จัดเต็ม 30 วันที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลสื่อถึง The Kop

จัดเต็ม 30 วันที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลสื่อถึง The Kop

จัดเต็ม 30 วันที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลสื่อถึง The Kop : ในช่วงฟอร์มที่ร้อนแรงของทัพหงส์แดง ซึ่งช่วยให้ขัยเคลื่อนเครื่องจักรสีแดงไปได้ โดบวันนี้เราจะไปพูดถึงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับลิเวอร์พูลในช่วง 30 วันที่ผ่านว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรฟุตบอล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ฉายาที่ได้ตั้งกันคือ The Reds ถ้าหากว่าเป็นฉายาในประเทศไทยจะมีการตั้งว่าเป็นหงส์แดง สโมสรได้มีการก่อตั้งเมื่อปี 1892 เริ่มพัฒนาตั้งแต่นั้นมา มีการเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย เป็นสโมสรที่แฟนบอลมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และยังเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงที่สุดด้วย จะเห็นได้ว่ามีคู่แข่งที่ดุเดือด สู้กันมานานคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และที่พลาดไม่ได้เลยคือเอฟเวอร์ตัน ในช่วงเวลาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมานี้ ทางสโมสรได้มีการพูดกับเดอะ คอปอยู่หลายเรื่อง จนกลายเป็นประเด็นที่ต้องจับตามอง

จัดเต็ม 30 วันที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลสื่อถึง The Kop

ลิเวอร์พูลสื่อถึงเดอะ คอป ยังมีภาพรวมที่ดีอยู่มาก ทุกทีมต่างที่จะมีเรื่องกังวลกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นมา แม้กระทั่งแฟนบอลของทีมแมนยู ถ้าจะให้นึกถึงปัญหาจริงนั้น ต้องเน้นเอาจุดอ่อนให้ได้ ที่สามารถหาได้ แต่แปลกที่ยังกังวลกันตลอดเวลา ในบางเวลาเราอาจจะลืมไปว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง ไม่มีอะไรที่ดีไปหมด แล้วกีฬามันเป็นเรื่องปกติ ที่จะมีทั้งแพ้ มีทั้งชนะ ทุกคนล้วนแล้วมีความสามารถของตนเอง 

แต่ในบางครั้งการที่ไม่ได้ตามใจไปทุกอย่าง มันทำให้มีเงื่อนไขเข้ามา มีปัญหาไม่หยุด แล้วไม่ผิดด้วยที่จะมองว่าคนนี้ไม่มีฝีมือ ไม่ผิดที่จะมองว่าไม่ผ่าน ไม่ต้องเครียดว่าจะเล่นแบบเดิม เพียงแค่จับทริคให้ได้เท่านั้น แล้วสิ่งที่คิดเสมอคือ ไม่ผิดที่จะเปรียบเทียบตัวเอง แล้วไปเทียบกับฝ่ายตรงข้าม ไม่ผิดที่จะเห็นว่ามันดีที่สุดแล้ว อยากที่จะลองถอยออกมาบ้าง ที่เราจะเข้าใจในทุกความเป็นไปแต่ละอย่าง ในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ผลคะแนนที่ออกมาไม่ได้เป็นทุกอย่าง เป็นแค่ส่วนหนึ่งในชีวิต มันมีความสำคัญแต่ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต 

นับว่าเป็นทีมที่สามารถตั้งคำถามต่างๆได้มากมาย แต่เชื่อว่าไม่ได้มีแค่ทีมนี้ทีมเดียวเท่านั้น ในช่วงระยะเวลาประมาณ 30 วันที่ผ่านมา ได้เรียนรู้และพิสูจน์ได้หลายสิ่ง มีช่วงที่ลิเวอร์พูลได้เสมอ 0 ต่อ 0 กับอาร์เซนอลมา หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมเล่นให้ชนะ ถ้าแค่นี้ไม่ได้ไม่มีอะไรที่จะไปสู้แมนยูได้ และในคำถามที่โดนเข้ามา ทุกคนผ่านมันมาได้ แล้วเข้าชิงในลีก คัพ ได้ตามต้องการจริงๆ แล้วมีความสำเร็จด้วย รวมไปถึงยังชนะการแข่งขันอีกหลายรายการ สร้างความประทับใจให้แฟนบอลอยู่เสมอ