ได้ดีเพราะอาหาร เปิดเหตุที่ทำให้ฮาแลนด์ฟิตตั้งแต่เด็ก

ได้ดีเพราะอาหาร : สิ่งที่จะทำให้นักฟุตบอลประสบความสำเร็จ ไม่ได้เกิดจากการที่พวกเขาสั่งสมประสบการณ์มาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็ก หรือแม้แต่การฝึกซ้อมในสนามอย่างหนักหน่วงเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น การดูแลร่างกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่พวกเขาต้องใส่ใจเช่นเดียวกัน

ได้ดีเพราะอาหาร :  ไม่เฉพาะเพียงแค่การออกกำลังกายให้ร่างกายมีความแข็งแรงทนทาน แต่การรับประทานอาหารก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน หากพวกเขาสามารถรับประทานอาหารได้อย่างถูกต้องครบถ้วนก็จะช่วยให้พวกเขามีร่างกายที่แข็งแกร่งไปด้วย มันจึงไม่น่าแปลกใจ อะไรที่เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์เป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่งได้จากการดูแลโภชนาการมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูเหตุผลที่ทำให้เขาฟิตเปรี๊ยะมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กด้วยอาหารกันว่าเขามีวิธีการดูแลร่างกายด้วยการรับประทานอาหารอย่างไรบ้าง

1. เน้นสดงดแช่แข็ง หลีกเลี่ยงเนื้อแดงรับประทานปลา ด้วยส่วนสูงกว่า 194 เซนติเมตร ทำให้ฮาแลนด์ต้องพยายามอย่างหนักในการสร้างกล้ามเนื้อที่เพียงพอให้กับตัวเอง เพื่อที่เขานั้นจะได้มีแรงในการปะทะกับกองหลังของทีมคู่แข่งอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากการคาร์ดิโอและเล่นเวทอย่างหนักเขามีแผนการรับประทานอาหารที่เข้มงวดเป็นอย่างมาก เขามักจะรับประทานพาสต้ากับไก่จานยักษ์โดยที่ไม่เติมเกลือหรือนํ้ามัน หรือรับประทานปลาจำนวนมาก ดื่มนํ้าเปล่าในปริมาณที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มรสชาติหวาน ขนมกินเล่น และไม่กินอาหารแช่แข็ง
2. ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ หากสังเกตดูให้ดีเราจะพบว่าการรับประทานอาหารของนักเตะคนดังจากนอร์เวย์ผู้นี้มีความใกล้เคียงกับการรับประทานอาหารของนักเตะคนดังจากโปรตุเกสอย่างโรนัลโด้ไม่น้อยเลยทีเดียว เจ้าตัวกล่าวว่าเขานั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากโรนัลโด้ที่มีวินัยในการรับประทานอาหารจนทำให้เขายังคงเป็นสุดยอดนักเตะมาจนถึงในปัจจุบัน พ่อของเขาได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่าลูกชายของตนเองได้รู้เรื่องราวของโรนัลโด้ผ่านบทความเกี่ยวกับเมนูอาหารของเขา แถมยังบอกอีกด้วยว่าในช่วงเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลลูกชายของเขา รับประทานอาหารที่มีแต่ปลาและไม่มีอย่างอื่นเลย

3. อาหารที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าเขาจะอยู่ในโปรแกรมการรับประทานอาหารที่เข้มงวดแต่การพักผ่อนก็ช่วยให้เกิดความสมดุลเช่นเดียวกัน ดังนั้นเจ้าตัวจึงมีเมนูโปรดที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นก็คือเคบับเนื้อนั่นเอง มันเป็นเมนูที่ทำให้เขาต้องโหลดโปรแกรมอยู่เสมอแต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะกินเสมอไป เขาจะรับประทานเพียงแค่ 2 ครั้งต่อปีเวลากลับไปที่บ้านเกิดเท่านั้น