เชลซี ส่อโละสตาร์ค่าตัวแพง แก้วิกฤตการเงิน

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เชลซี ส่อโละสตาร์ค่าตัวแพง : แก้วิกฤตการเงิน นับว่ารุนแรงขึ้นไปเรื่อย ๆ สำหรับทีมดังย่านลอนดอนตะวันตกกับสโมสรฟุตบอลเชลซี หลังถูกทางการอังกฤษกดดันด้วยมาตรการขั้นสูงสุดด้วนการอายัดทรัพย์สินทุกชนิดของนายโรมัน อับราโมวิชเจ้าของชายรัสเซีย ผลกระทบบางส่วนดันตกไปอยู่กับสโมสรเดอะบลูส์เข้าเต็ม ๆ จนส่งผลให้สโมสรส่อทีมแตกสตาร์ดังรั่วไหล เนื่องจากทีมจำเป็นต้องโละผู้เล่นค่าเหนื่อยระดับสูงออกจากทีม ในซัมเมอร์นี้เพื่อแก้ไขสภาพคล่องสโมสรที่กำลังเข้าขั้นวิกฤต

เชลซีส่อโละสตาร์ค่าตัวแพง แก้วิกฤตการเงิน : ความสัมพันธ์ที่สนิทแนบชิดกับของเจ้าทีม เชลซีชาวรัสเซีย ต่อนาย วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดี รัสเซีย กลับกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบ ต่อสโมสรฟุตบอลเชลซี อย่างมาก และมีความเป็นได้ที่ สโมสรแชมป์ยุโรปปีล่าสุด อาจจำเป็นต้องโละผู้เล่นสตาร์ดังบางส่วน ของทีมค่าเหนื่อยสูง ๆ ออกจากทีมเพื่อความอยู่รอดของสโมสรต่อไป

    ล่าสุด ร็อบ วิลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินฝ่ายการกีฬา เชื่อว่า เดอะบลูส์ จะถูกบีบให้ขายผู้เล่นค่าเหนื่อยสูง ๆ หลายคนออกจากทีม เพื่อปรับสมดุลทางการเงินที่กำลังเข้าขั้นวิกฤต หลังรัฐบาลอังกฤษเตรียมผ่อนปรนให้เชลซีสามารถซื้อขายนักเตะ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวได้ เนื่องจากตอนนี้สโมสรถูกระงับขายสินค้า ขายตั๋ว อะไรก็ตามที่เป็นรายได้สโมสรทุกชนิด รวมถึงนาย โรมันก็ไม่สามารถสนับสนุนทางการเงินเช่นค่าจ้างบุคลากร และนักเตะได้อีกต่อไปเช่นกัน ดังนั้นการทางเดียวในตอนนี้คือ ขายนักเตะเท่านั้น

เชลซี ส่อโละสตาร์ค่าตัวแพง

    “ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยคุกคามต่อสโมสรฟุตบอลอย่างแท้จริง” “พวกเขากำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินที่เสื่อมสภาพลง พวกเขาไม่มีเงินจ่ายผู้เล่นในระยะสั้น ณ ตอนนี้อย่างแน่นอน ผมคิดว่าพวกเขาเราจะได้เห็นพวกเขาปล่อยผู้เล่นออกจำนวนหนึ่งออกจากทีมช่วงซัมเมอร์นี่เลยล่ะ” “ผมคิดว่าทางเดียวที่เชลซีกำลังพยายามเจรจากับรัฐบาลเพื่อผ่อนปรนมาตรการบางอย่างเช่น ปลดแบนซื้อขายผู้เล่นได้” ร็อบ วิลสันกล่าวกับ เดอะซัน

    คาดว่า โรเมลู ลูกากู,ไค ฮาเวิร์ต,เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และติโม แวร์เนอร์จะเป็น 4 ผู้เล่นตัวเต็งที่มีโอกาสสูงที่เตรียมถูกปล่อยออกจากทีม เนื่องจากสตาร์เหล่านี้มีรับค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์สูงระดับต้น ๆ กับเชลซี ปัจจุบันทั้ง ลูกากู และฮาเวิร์ตรับค่าเหนื่อย 325,000 และ 310,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ตามลำดับ ขณะที่ก็องเต้มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และแวร์เนอร์ 270,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

    กรณีร้ายแรงหากเชลซี ไม่สามารถบริหารการเงิน เช่น จ่ายค่าเหนื่อยทีมงานสโมสร รวมถึงผู้เล่นได้ มีความเป็นไปได้ที่สโมสรฟุตบอลเชลซีจะถูกลงโทษตัดอย่างน้อย 9 แต้ม และนั่นอาจส่งผลให้พวกเขาหล่นลงถึงอันดับ 7 เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามฝ่ายกฎหมายเชลซีเริ่มดำเนินการเจรจากับรัฐบาลอังกฤษเพื่อขออนุญาติซื้อขายผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว