อาร์ริซาบาลาก้า กับการลงสนาม หากต้องดวลจุดโทษกับหงส์แดง

อาร์ริซาบาลาก้า กับการลงสนาม

อาร์ริซาบาลาก้า กับการลงสนาม : โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซีไม่แน่ใจว่า เอดูอาร์ด เมนดี้ หรือเกปา อาร์ริซาบาลาก้า จะได้ยิงลูกโทษอีกหรือไม่หากเกมเอฟเอ คัพรอบชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูลต้องมีการดวลจุดโทษอีกครั้ง

อาร์ริซาบาลาก้า กับการลงสนาม : เชลซีจะลงเล่นในเกมที่เวมบลีย์คืนวันเสาร์นี้ ซึ่งถือเป็นความหวังสุดท้ายในการคว้าแชมป์ติดมือในฤดูกาลนี้ และเกมนี้เป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ 2022 ของทั้งคู่ที่ในเกมนั้นหงส์แดงยิงจุดโทษเอาชนะไปได้ 11-10 โดยที่เกปามือกาวของเชลซียิงจุดโทษไม่เข้า เป็นที่น่าสังเกตุว่าเมนดี้ได้ลงเล่นทั้งเกมและเก็บคลีนชีตไว้ได้ แต่กลับถูกถอดก่อนดวลจุดโทษในจังหวะสุดท้าย แต่หลังจากนั้นเมนดี้ก็ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงมาตลอดทั้งเกมลีกและบอลถ้วย

    อาจเป็นเพราะเกปาพลาดในการยิงจุดโทษในครั้งนั้น ในงานแถลงข่าวก่อนเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ทูเคิ่ลถึงกับบอกไม่ถูกว่าเขาจะเลือกใครเป็นผู้รักษาประตูถ้าหากว่ามีการยิงจุดโทษเกิดขึ้นอีกครั้ง “ผมจะไม่บอกคุณ แต่ผมมีความเห็น คุณจะเห็นว่าถ้าเราตัดสินใจเหมือนคาราบาว คัพ ก่อนหน้านี้เราก็ยังจะทำเช่นเดิม เราจะลองดูว่าจะยังมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แมตช์ต่อไปเป็นยังไง เรามีแผนสำหรับอะไร เราจะทำได้ไหม ผมค่อนข้างเน้นการฝึกซ้อมและดูว่าคุณจะทำได้มากแค่ไหน ผู้เล่นของผมยิงจุดโทษเยอะมากในช่วงหนึ่งฤดูกาล และการซ้อมยิงจุดโทษเป็นกิจวัตรประจำสำหรับผู้เล่น”

อาร์ริซาบาลาก้า กับการลงสนาม

   ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ เกปายังไม่ยอมถูกเปลี่ยนออกระหว่างการยิงจุดโทษของเชลซีในนัดชิงชนะเลิศคาราบาวคัพปี 2019 เขาปฏิเสธที่จะออกจากทีมหลังจากที่เมาริซิโอ ซาร์รี่ผู้จัดการทีมในขณะนั้นพยายามเปลี่ยนตัวเขากับวิลลี่ กาบาเยโรผู้รักษาตัวประตูสำรอง ซึ่งทำให้กุนซือชาวอิตาลีโกรธจัดในจังหวะนั้น ต่อมามือกาวชาวสเปนยังลงเป็นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสุดท้ายเชลซีก็แพ้ 1-0

    หลังจากนั้นจึงเป็นเมนดี้ที่ได้เป็นตัวจริงในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ ก่อนที่มือกาวชาวเซเนกัลจะเก็บคลีนชีตได้ หลังจากแพ้ในรอบชิงชนะเลิศสองครั้งก่อนหน้านี้ เชลซีก็ไม่ต้องการเป็นทีมแรกที่แพ้รอบชิงเอฟเอคัพสามครั้งติดต่อกัน ก่อนหน้านี้เชลซีแพ้อาร์เซนอลในปี 2020 และเลสเตอร์ซิตี้เมื่อปีที่แล้ว และนี่คือเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศครั้งที่ 5 ของเชลซีในรอบ 6 ปีล่าสุดซึ่งพวกเขาได้แชมป์มาหนึ่งสมัย แต่กับเกมนี้ลิเวอร์พูลจะไม่ทำให้เส้นทางของพวกเขาง่ายอย่างแน่นอน เนื่องจากทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็