25 รายชื่อผู้เล่น ฮอลล์ ออฟ เฟม รายต่อไป

25 รายชื่อผู้เล่น ฮอลล์ ออฟ เฟม : เซอร์จิโอ กุนอเกวโร่ และจอห์น เทอร์รี่ 2 ไอคอนพรีเมียร์ลีกศตวรรที่ 21 กลายเป็นผู้เล่นล่าสุดที่เตรียมได้รับการบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ หรือ Hall of Fame หรือนักเตะยอดเยี่ยมตลอดกาลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

25 รายชื่อ ผู้เล่น ฮอลล์ ออฟ เฟม : โดยก่อนหน้านี้ ปาททริค วิเอร่า และเวย์น รูนีย์คือ 2 อดีตตำนานพรีเมียร์ที่ได้ได้รับการเสนอชื่อไปแล้วก่อนหน้านี้ในฐานะผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาลชุดแรกของปี 2022

ตำนานแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และตำนานเชลซี กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับการคาดหมายว่า พวกเขาคือ 2 ผู้จาก 25 คนที่มีโอกาสได้เข้าร่วมเสนอชื่อรายการดังกล่าว ตามประกาศผลรางวัลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ดาวยิงยูไนเต็ด และกองกลางเดอะกันเนอร์คือ สตาร์ดังชุดแรกแห่ง Class of 2022ของปี

รายชื่อ Class of 2021 แห่ง Hall of Fame ชุดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย รอย คีน,อลัน เชียร์เร่อร์,แฟรงค์ แลมพาร์ด,เธียร์รี่ อองรี,เอริค คันโตน่า,สตีเว่น เจอร์ราร์ด,เดวิด เบ็คแฮม และเดนิส เบิร์กแคมป์ พวกเขาจะได้รับการสลักชื่อลงบนกำแพงพร้อมลงลายมือชื่อเก็บไว้เป็นอนุสรณ์และจะได้รับเงินรางวัล 10,000 ปอนด์ สำหรับบริจาคเข้าองค์กรการกุศลไม่แสวงหาผลกำไรต่อไป อย่างไรก็ตามรายการดังกล่าวเปิดโอกาสให้แฟนบอลทั่วโลกสามารถร่วมโหวตนักเตะในดวงใจได้เช่นกัน โดยจะมีการเสนอชื่อผู้เล่น 25 คนต่อครั้งและจะคัดทีละ 2 คน 4 ครั้ง รวม 8 คนต่อปี

สำหรับรายชื่อผู้เล่นพรีเมียร์ลีกได้รับการเสนอชื่อปี 2022 ต่อจากวิเอร่า และรูนีย์ก็คือ เซอร์จิโอ กุนอเกวโร่ ผู้ชนะผลโหวตจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงหน้า แวงซอง กอมปานี และยาย่า ตูเร่ด้วยเช่นกัน ขณะที่เทอร์รี่คือตัวเต็งรองจาก ปีเตอร์ เช็ก,ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และแอชลีย์โคล ขณะที่ แมต เลอ ทิสซิเออร์ตำนานเดอะเซนท์ และเลส เฟอร์ดินานด์ ตำนานนิวคาสเซิ่ลอยู่ในรายชื่อ 25 คนรอบนี้ด้วยเช่นกัน

ด้านไมเคิ่ล โอเว่น และร็อบบี้ ฟาวเลอร์จากลิเวอร์พูลเป็น 1 ในตัวเลือกเช่นกัน ขณะที่ปืนใหญ่อาร์เซน่อลประกอบไปด้วย โทนี่ อดัม,โซล แคมเบลล์ และเอียน ไรท์ล้วนได้รับการเสนอชื่อทั้งหมด ปิดท้ายด้วย โรบิน ฟาน เพอซี่ กองหน้าปืนโตและแมนฯยูไนเต็ดคือ 1 เดียวนอกจากรูนีย์

อย่างไรก็ตามผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นได้รับการเสนอชื่อมากายเช่นกัน แต่ดูเหมือนพวกเขาจะแพ้ให้กับ เซอร์จิโอ กุน อเกวโร่ และจอห์น เทอร์รี่ ในที่สุด อย่างไรก็ตามแฟนบอลพรีเมียร์ลีกสามารถเข้าไปโหวตได้จนถึงวันที่ 3 เมษายน ก่อน 21.00 (เวลาท้องถิ่นอังกฤษ)