เหตุผลที่โรนัลโด้อยู่กับแมนยูฯต่อ แม้มีข่าวลือการย้ายทีมมากมาย

เหตุผลที่โรนัลโด้อยู่กับแมนยูฯต่อ : เป็นที่น่าจับตามองในช่วงเปิดตลาดนักเตะก่อนเริ่มทำการเเข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 1 ในนักเตะสตาร์ดังที่ถูกจับตามองที่สุดในโลกอย่าง โรนัลโด้ กับอนาคตของเขาว่าจะยังคงอยู่กับแมนยูฯ หรือไม่ อาจจะมีการย้ายทีมเกิดขึ้น หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังที่ อังกฤษ

เหตุผลที่โรนัลโด้อยู่กับแมนยูฯต่อ : ถึงแม้ว่า คริสเตียโน่  โรนัลโด้ ยังเหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งปี ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก จึงถือสิทธิ์แห่งความชอบธรรมที่จะไม่ปล่อยเขาให้ย้ายสังกัดได้อย่างเต็มที่  หลังอำลา ยูเวนตุส กลับสู่ โรงละครแห่งความฝัน ดาวเตะโปรตุกีสก็จรดปากกากับ แมนฯ ยูไนเต็ด สองปี ดังนั้นเขาจึงมีหน้าที่ต้องลงเล่นให้กับต้นสังกัดในซีซั่นหน้า

และที่สำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขายยอดดาวยิงด้วย จึงเท่ากับว่าหากสถานการณ์ยืดเยื้อออกไปจนกระทั่งตลาดปิด โรนัลโด้ ก็หนีไม่พ้นต้องสวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ เช่นเดิมในซีซั่น 2022/23

ขณะเดียวกัน ถึงขณะนี้ “ซีอาร์เซเว่น” ยังไม่ได้ขู่สไตร์คว่าจะไม่กลับมาซ้อมกับสโมสรเหมือนที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ใช้ลูกไม้นี้กับ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อบีบให้แชมป์ บุนเดสลีกา ยอมขายเขาให้กับ บาร์เซโลน่า จึงแสดงให้เห็นว่าอย่างน้อย โรนัลโด้ ก็ยังมีความเป็นมืออาชีพมากพอ หลังจาก ผีแดง ประกาศแต่งตั้ง เทน ฮาก เป็นกุนซือคนใหม่เสียบแทน ราล์ฟ รังนิก โรนัลโด้ เคยให้สัมภาษณ์ถึงเจ้านายชาวดัตช์ว่าเขาเฝ้ารอที่จะร่วมงานด้วย    “สิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับเขาคือเขาทำงานได้อย่างวิเศษกับ อาแจ็กซ์ เขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์”

แน่นอน ผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการความสำเร็จ     “เราแฮปปี้และตื่นเต้น ไม่เพียงนักเตะเท่านั้น แต่กองเชียร์ก็รู้สึกเช่นกัน      “ผมขออวยพรให้เขาโชคดี และเราต้องมีความเชื่อมั่น ซีซั่นหน้าเราจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้”

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก เผยอย่างชัดเจนไปแล้วว่า โรนัลโด้ มีความสำคัญต่อแผนของเขา ผิดไปจากการลือของสื่อก่อนการแต่งตั้งกุนซือชาวเมืองกังหันลมที่ว่าเขาไม่คิดเก็บดาวยิงสูงอายุเอาไว้ในทีมเพื่อให้เป็นตัวปัญหา      อย่างที่รู้กันว่าศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าจะออกสตาร์ตกันเร็วกว่าปกติเนื่องจาก ฟุตบอลโลก ปี 2022 ถูกโยกไปหวดกันในหน้าหนาวแทนที่จะเป็นหน้าร้อน ฟุตบอลลีกในทวีปยุโรปจึงต้องเริ่มต้นเร็วขึ้นเพื่อเว้นระยะช่วงปลายปีให้นักเตะผละไปรับใช้ชาติ

ต่อความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว แม้ตลาดนักเตะจะไม่ได้ปิดตัวเร็วกว่าปกติก็จริง แต่จะเห็นได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังก้มหน้าก้มตาพยายามจ่ายตลาดเอาใจกุนซือคนใหม่เต็มที่ พวกเขาจึงไม่อาจเจียดเวลามาสะสางปัญหาของ โรนัลโด้ ได้มากนัก  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้ ไทเรลล์ มาลาเซีย มาเสริมทีมแค่รายเดียวก่อนออกทัวร์ช่วงปรีซีซั่นก็ยิ่งทำให้บอร์ด ผีแดง ต้องใช้เวลาอย่างมีค่าไล่ล่าเป้าหมายรายอื่นๆของ เทน ฮาก ให้ลุล่วงให้ได้

ไม่ว่าจะเป็น เฟรงกี้ เดอ ยอง ,คริสเตียน เอริคเซ่น , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , อันโตนี่ และ ฯลฯ ซึ่งส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีเวลาใส่ใจความต้องการของ โรนัลโด้ สักเท่าไหร่