สิ่งที่น่าสนใจก่อนแข่งหงส์แดง นัดพบกับแมนซิตี้

สิ่งที่น่าสนใจก่อนแข่งหงส์แดง : นัดพบกับแมนซิตี้ โดยนัดนี้เป็นนัดที่เรียกได้ว่านัดใหญ่ ระหว่างทีมที่ผลงานไม่ดีมาก กับทีมที่ท็อปฟอร์มสุดๆในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการหายตัวไปของอิบราฮิมา โคนาเต้ นักเตะตัวเก่งเจ็บพร้อมกัน รววมไปถึงการร่วมฝึกซ้อมกับทีมเยาวชน ฯลฯ

สิ่งที่น่าสนใจก่อนแข่งหงส์แดง : 1. การหายตัวไปของอิบราฮิมา โคนาเต้ นักเตะเซ็นเตอร์แบ็คที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บได้ไม่นานและได้ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกนัดพบกับเรนเจอร์ในแชมป์เปียนลีก หลายคนเบาใจที่ดูเหมือนเขาจะกลับมารับใช้ทีมได้เหมือนเดิมอีกครั้ง แต่กลับกลายเป็นว่าเขาถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 79 และในวันศุกร์ที่ผ่านมาเขาก็ไม่ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแต่อย่างใด แม้ว่าจะไม่มีการออกมาพูดถึงเรื่องบาดเจ็บแต่กุนซือก็พูดในเชิงที่ว่าเขารู้สึกไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่กับการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน

2. นักเตะเจ็บพร้อมแล้ว แม้ว่านักเตะกองกลางที่ได้รับบาดเจ็บอยู่หลายคนตอนนี้จะไม่ได้เป็นนักเตะตัวหลัก แต่ในช่วงเวลาแบบนี้ไม่ว่าใครก็สำคัญทั้งนั้น และล่าสุดนักเตะ 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บบ่อยเหลือเกินอย่างอเล็กซ์ ออกซ์เลด- เชมเบอร์ลินและเคอร์ติส โจนส์ก็ได้กลับมาอยู่ในสภาพปกติพร้อมลงแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

3. แต่ยังมีนักเตะที่ยังไม่พร้อม นักเตะบาดเจ็บที่หายดีและพร้อมลงแข่งขันมีหลายคน แต่นักเตะที่ไม่พร้อมลงแข่งขันเพราะยังไม่หายก็มีหลายคนเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นนาบี เกอิต้า หลุยส์ ดิอาซ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์- อาร์โนลด์ รวมไปถึงโจเอล มาติป นอกจากนี้ยังไม่เห็นนักเตะรายใหม่คาลวิน แรมซีย์เข้าร่วมฝึกซ้อมเช่นเดียวกัน

4. การร่วมฝึกซ้อมของทีมเยาวชน การฝึกซ้อมในครั้งนี้กุนซือได้เปิดโอกาสให้บรรดารุ่นน้องจากทีม U21 ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ด้วย เป็นการช่วยให้นักเตะรุ่นน้องได้เรียนรู้วิธีการเล่นบอลจากรุ่นพี่ได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้นกว่าเดิม มีนักเตะที่น่าสนใจหลายคนที่ได้ลงวิชารับประสบการณ์ตรงจากรุ่นพี่ในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นเจมส์ นอร์ริช สเตฟาน บายเซติช รวมไปถึงนักเตะพรสวรรค์อย่างมาเตอุสซ์ มูเซียลอฟสกี้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดเพราะลิเวอร์พูลยังต้องการนักเตะเข้ามาเสริมทัพอีกเป็นจำนวนมาก การให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งได้ก้าวขึ้นมาในทีมชุดใหญ่นั้นนับว่าเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมไม่น้อยเลยทีเดียว