เหตุผลที่เชลซีควรสอยโรนัลโด้ มาไว้ในทีม

เหตุผลที่เชลซีควรสอยโรนัลโด้ : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวแจ้งต้นสังกัดแล้วว่าต้องการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ หากมีข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามา โดยเป็นที่คาดว่าเจ้าตัวไม่พอใจการเสริมทัพของทีมที่ยังไม่ได้ใครเลย และต้องการลงเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ “ปีศาจแดง” ได้ไปเล่นแค่ ยูโรปา ลีก เท่านั้น

เหตุผลที่เชลซีควรสอยโรนัลโด้ มาไว้ในทีม : สำหรับสโมสรที่มีความเป็นไปได้ที่จะดึง โรนัลโด้ วัย 37 ปี ไปร่วมทีมก็มีทั้ง บาเยิร์น มิวนิค ที่อาจจะเสีย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปให้ บาร์เซโลน่า และ เชลซี ที่เพิ่งปล่อย โรเมลู ลูกากู ให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมใช้งาน รวมถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, โรม่า และ เรอัล มาดริด อดีตต้นสังกัด

    ถึงแม้ว่าจะอายุ 37 แล้ว แต่ โรนัลโด้ ยังมีผลงานการทำประตูที่ดีต่อเนื่อง โดยฤดูกาลที่แล้วก็ทำไปถึง 24 ประตูในการลงเล่นทุกรายการ และได้รับการโหวตจากแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร
ขณะที่ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว โรนัลโด้ ทำไป 18 ประตู ดังนั้นการดึงเข้ามาจะช่วยให้แนวรุกของ เชลซี มีความน่าเกรงขามยิ่งขึ้น หลัง ลูกากู ทำผลงานได้น่าผิดหวังในซีซั่นที่ผ่านมา

    เชลซี ยังมีปัญหาในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้านับตั้งแต่ ดีเอโก้ คอสต้า อำลาทีมไปเมื่อปี 2017 โดยหลังจากนั้นก็ไม่มีหัวหอกคนไหนยิงได้เกิน 20 ลูกในหนึ่งฤดูกาลเลย นอกจากเรื่องทำประตูแล้วนั้น โรนัลโด้ ยังเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์โชกโชนผ่านการคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ มาแล้วมากมาย หลังเคยเล่นให้ทั้ง เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และ แมนฯ ยูไนเต็ด สองรอบ

    ประสบการณ์ของ โรนัลโด้ จะเป็นประโยชน์ต่อบรรดาดาวรุ่งของ เชลซี และเป็นต้นแบบให้พวกน้องๆ หลัง “สิงห์บลูส์” มีค่าเฉลี่ยอายุผู้เล่นแนวรุกอยู่ที่ 24 ปีเท่านั้นหลังปล่อย ลูกากู ออกไป นอกจากนั้น โรนัลโด้ ยังเป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงอีกด้วย ทำให้สามารถปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมลุกขึ้นสู้ และจะช่วยผลักดันให้ เชลซี ได้ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2022/23

    เชลซี จะทำรายได้นอกสนามก้อนโตอย่างแน่นอนหากดึง โรนัลโด้ มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทั้งเรื่องการขายเสื้อ, สินค้าที่ระลึก และสปอนเซอร์ที่จะหลั่งไหลเข้าแม้ เชลซี ต้องจ่ายค่าเหนื่อยระดับ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้ โรนัลโด้ แต่เชื่อว่า ยอดการขายเสื้อของซีอาร์7 จะทำให้ทีมคืนทุนได้อย่างรวดเร็วแน่นอน เหมือนที่ “ปีศาจแดง” ทำรายได้มหาศาลกับเรื่องแบบนี้มาแล้ว
โรนัลโด้ เป็นขวัญใจของแฟนบอลทั่วโลก และมีคนติดตามมากมายทางสื่อสังคมออนไลน์ อย่าง อินสตาแกรม ที่มีคนตามกว่า 463 ล้านฟอลโลเวอร์เข้าไปแล้ว