แฮตทริกโรนัลโด้ ยืนหนึ่ง สถิติทำประตู FIFA

ฟุตบอลต่างประเทศ

แฮตทริกโรนัลโด้ ยืนหนึ่ง : สถิติทำประตู FIFA คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ กลับมาทำแฮตทริกได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้งพร้อมกับทำลายสถิติ รวมถึงลูกยิงสุดสวยเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เกมที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา 3 ประตูเมื่อคืนที่ผ่านมา นับเป็นแฮตทริกแรกของเจ้าตัว กับแมนฯยูไนเต็ดนับตั้งแต่ปี 2008 รวมถึงสตาร์วัย 37 ปียังถูกบันทึกว่าเป็นผู้เล่นที่มียอดทำประตูสูงเป็นอันดับหนึ่ง ของฟีฟ่าอีกด้วย

แฮตทริกโรนัลโด้ยืนหนึ่ง : เกมพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา สตาร์ชาวโปรตุเกส กดคนเดียวสามลูก หากนับเป็นสถิติเท่ากับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูรวมอย่างเป็นทางการให้ตัวเองไปแล้ว 807 ประตูด้วยกัน

    ในเกม 3-2 เหนือ สเปอร์ส เมื่อคืนที่ผ่านมา ตัวเลขจำนวนประตู ดังกล่าวส่งผลให้กองหน้าวัย 37 ปี อันดับแซงหน้า โจเซฟ ไปเป็นที่เรียบร้อย ตามสถิติอย่างเป็นทางการของฟีฟ่า

   ปัจจุบัน โรนัลโด้ คือดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของฟีฟ่า จากประตูลูกยิงจรวดระยะกว่า 25 หลา และนั่นคือประตูที่ 806 ประตูยอดเยี่ยมที่ทำให้ดาวยิงชาวโปรตุรกรีส สถิติทาบดาวซัลโวสูงสุด อย่าง ไบแคน ทันที ก่อนที่เขาจะมาบวกอีก 1 ประตู ก่อนจะจบด้วยลูกโขกปิดท้ายคว้าลูกบอลกลับบ้าน พร้อมสถิติดาวซัลสูงสุดตลอดกาลฟีฟ่าทันที แฮตทริกที่เกิดขึ้นนับเป็นครั้งที่ 2 ของโรนัลโด้ กับแมนฯ ยูไนเต็ด 

    โดยครั้งแรกเกิดขึ้นปี 2008 เกมถล่ม นิวคาสเซิ่ล 3-0 แต่สำหรับแฮตทริก ที่สองของเขาภายใต้เสื้อสีแดง ความรู้สึก่อนข้างแตกต่าง เมื่อ โรนัลโด้ เพิ่งกลับมายิงประตูได้อีกครั้ง หลังสถิติถดถอย 10 เกมยิงได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น นอกจากนี้แฮตทริกล่าสุดของ โรนัลโด้ ยังสร้างสถิติใหม่อีกเช่นกัน

    เมื่อเขาเป็นผู้เล่นกดสามลูกในเกมเดียวที่อายุเยอะที่สุดเป็นอันสองของพรีเมียร์ลีกด้วยวัย 37 ปี 35 วันเป็นรองเพียง เท็ดดี้ เชอร์ริ่งแฮม ยิงใส่พอร์ตสมัธปี 2003 สมัยที่เขาอยู่โบลตันในวัน 37 ปี 146 วัน

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

    ผลงานอันยอดเยี่ยมเมื่อคืน ที่ผ่านมาของสตาร์วัย 37 ปี ต้องยอมรับว่าค่อนข้างน่าประหลาดใจ  เมื่อเขามีค่าเฉลี่ย ทำประตูต่อเกมเพียงแค่0.85 ลูก/เกม แต่จู่ ๆ โรนัลโด้ พี่แกกลับเหมาคนเดียว3 ประตูเฉย

    ชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้พวกเขาแซง อาร์เซน่อล ไตร่ขึ้นอันดับ4 ของตารางทันทีอย่างไรก็ตามถึง แมนฯ ยูไนเต็ด จะนำเดอะกันเนอร์อยู่ 2 แต้ม แต่ทีมปืนใหญ่กลับแข่งน้อยกว่า 4 เกมท่ามกลางข่าวร้ายมากมาย ในห้องล็อกเกอร์รูม แคร์ริงตัน หลังหลุดทีมโดดบินหนีกลับประเทศ

     ไม่มีความสุขกับทีม ต้องการฉีกสัญญาไม่กินเส้นรังนิค ข่าวลือเหล่านี้จะถูกกลบไปซักระยะ ตราบใดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง อดีตตำนาน เรอัล มาดริด ยังคงรักษาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง