ทูเคิ่ล เปิดใจทำไมแวร์เนอร์ ถูกทิ้งให้นั่งสำรองนัดชิงเอฟเอคัพ

ทูเคิ่ล เปิดใจทำไมแวร์เนอร์ : ถูกทิ้งให้นั่งสำรองนัดชิงเอฟเอคัพ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซีเปิดเผยว่าเหตุใดติโม แวร์เนอร์จึงไม่ลงเล่นให้เชลซีในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูลเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทูเคิ่ล เปิดใจทำไมแวร์เนอร์ : ทีมของทูเคิ่ล แพ้จุดโทษ (6-5) ต่อหงส์แดง มันเป็นความรู้สึกแบบเดิมอีกครั้งเนื่องจากมันจบลงแบบคล้ายๆกันในรอบชิงชนะเลิศคาราบาวคัพเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หงส์แดงชนะจุดโทษ 11-10 ในตอนนั้น โดยแมตช์ก็จบแบบไร้สกอร์หลังผ่านไป 120 นาทีเหมือนกับเมื่อคืนที่ผ่านมา และเกมนี้นักเตะเชลซีอย่างโรเมลู ลูกากู, คริสเตียน พูลิซิช และมาร์กอส อลอนโซ่

    มีจังหวะที่พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนจังหวะอันตรายเป็นสกอร์ได้ ซึ่งเกมนี้เอง ติโม แวร์เนอร์ได้รับเลือกให้นั่งสำรองซึ่งหลายคนคาดหวังว่ากองหน้าชาวเยอรมันจะลงเล่นในบางช่วงของเกม แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน โดยเป็น ฮาคิม ซีเยค, รอสส์ บาร์คลีย์ และรูเบ็น ลอฟตัส-ชีค ที่ถูกส่งมาเป็นตัวสำรอง

    อดีตกองหน้าของไลป์ซิกเข้ามามีบทบาทในช่วงหลังของฤดูกาล เขายิงได้ 4 ประตูจาก 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ทูเคิ่ลได้เปิดเผยว่าเหตุใดแวร์เนอร์จึงไม่มีส่วนในความพ่ายแพ้ต่อลิเวอร์พูล โดยบอกกับนักข่าวว่า “ติโมได้รับบาดเจ็บและยังไม่ดีพอในช่วงการฝึกซ้อม และในระหว่างการวอร์มอัพเขาบอกว่าเขาเล่นไม่ได้” สำหรับแข้งชาวเยอรมันอีกคนที่พลาดเกมจากอาการบาดเจ็บคือ ไค ฮาเวิร์ตซ์ นักเตะวัย 22 ปีรายนี้เป็นดาวซัลโวร่วมของเชลซีในฤดูกาลนี้ โดยทำได้ 13 ประตูจาก 45 นัดรวมทุกรายการ

    เขาครองดาวซัลโวร่วมกับ เมสัน เมาท์ ซึ่งทำประตูได้ 13 ประตูจาก 52 นัด ซึ่งทูเคิ่ลก็ได้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับปัญหาอาการบาดเจ็บของแข้งตัวรุกรายนี้ที่ทำให้เขาพลาดเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ “เมื่อวานไคไม่ได้ฝึกซ้อมเพราะมีปัญหาเอ็นร้อยหวาย และเขาคิดว่าถ้าเขาซ้อมมันจะส่งผลถึงอาการบาดเจ็บที่มีอยู่ เราเองจึงปล่อยมันไว้จนถึงการทดสอบครั้งสุดท้ายเมื่อเช้านี้ แต่สุดท้ายมันก็เป็นไปไม่ได้” เชลซีมีโอกาสยิงมากมาย แต่ก็ไม่สามารถเปลียนเป็นสกอร์ได้ ถือว่าเป็นการตอกย้ำถึงปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาล ลูกากู, พูลิซิช และแวร์เนอร์

    มักจะยิงในจังหวะคับขันไม่ได้ ในเกมรับเชลซีดูมั่นใจกับเกมรุกที่อันตรายของลิเวอร์พูล และตลาดซื้อขายที่กำลังจะมาถึงมันจะเป็นบททดสอบของทูเคิ่ลเนื่องจากกองหลังสองคนของเขากำลังจะออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อันโตนิโอ รูดิเกอร์กำลังมุ่งหน้าสู่เรอัล มาดริด และอีกรายงานก็อ้างว่าอันเดรียส คริสเตนเซ่น ก็เตรียมย้ายไปบาร์เซโลนา นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของมาร์กอส อลอนโซ่ โดยโรมาโนรายงานว่าแข้งชาวสเปนต้องการย้ายกลับไปยังประเทศบ้านเกิดของเขา ดังนั้นการจัดการกับปัญหาที่เห็นได้ชัดในเกมรุกอาจยังไม่ใช่จุดที่ต้องโฟกัสในซัมเมอร์นี้ แต่ถ้าเขาแก้ไขได้ดีมันก็จะเกิดความแข็งแกร่งมากขึ้นในฤดูกาลหน้า