เปิดรายชื่อกุนซือที่เหมาะสำหรับ เข้ามาทำงานต่อในการท่าเรือ

เปิดรายชื่อกุนซือที่เหมาะสำหรับ  : เข้ามาทำงานต่อในการท่าเรือไทย ลีกฤดูกาล 2022 นั้นนับว่าเป็นฤดูกาลกินกุนซืออย่างแท้จริง นั่นก็เป็นเพราะว่าฤดูกาลนี้มีกุนซือจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ต้องใส่รองเท้า CONVERSE แยกทางกับสโมสร จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีท่าทีว่าอาถรรพ์ดังกล่าวจะจบลงแต่อย่างใด ล่าสุดการท่าเรือ เอฟซีก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ตัดสินใจแยกทางกับกุนซือ

เปิดรายชื่อกุนซือที่เหมาะสำหรับ : นั่นก็เป็นเพราะว่าผลงานในฤดูกาลนี้ของพวกเขานั้นออกมาค่อนข้างน่าผิดหวัง สโมสรต้องการความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นและพาพวกเขาไปยังจุดสูงสุดให้สำเร็จ เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีกุนซือคนไหนที่เหมาะสำหรับการเข้ามารับช่วงต่อแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในการท่าเรือกันบ้าง 

1. ปาร์คฮังซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ผู้เป็นนายใหญ่ประจำทีมชาติเวียดนามที่ยืนยันแล้วว่าจะออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอนหลังการแข่งขัน AFF MITSUBISHI ELECTRIC CUP จบลงในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ที่ผ่านมาเขาสามารถพิสูจน์ตนเองได้เป็นอย่างดีว่าเขาสามารถพาทีมชาติเวียดนามขึ้นสู่จุดสูงสุดได้อย่างไร ถึงแม้ว่าสไตล์ของเขาอาจจะไม่เหมาะสำหรับการท่าเรือสักเท่าไหร่แต่ถึงอย่างนั้นความสำเร็จที่ผ่านมาก็ทำให้เขากลายเป็นกุนซือที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน

 2. จเด็จ มีลาภ ฟุตบอลไทยกับโค้ชชาวไทยนั้นเป็นอะไรที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี เพราะคนไทยสามารถเข้าใจความเป็นไทยได้มากกว่าชาวต่างชาติ และโค้ชผู้นี้ก็รู้ดีว่าสโมสรการท่าเรือเป็นอย่างไร เขานั้นมีโปรลายเส้นซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการแข่งขันฟุตบอลในยุคนี้ ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสน้อยเพราะเจ้าตัวกำลังไปได้ดีกับสโมสร CUSTOM UNITED แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีหวังเสียทีเดียวแต่อย่างใ

3. มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือที่เพิ่มตบเท้าออกจากบีจี ปทุมมาได้ไม่นานเนื่องจากผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นคนซื้อที่ไม่ประสบความสำเร็จและไม่มีชื่อแต่อย่างใด ครั้งหนึ่งเขาเคยพาทีมชาติญี่ปุ่นชุดเยาวชนประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยการคว้าแชมป์เอเชียนคัพ 2016 มาแล้ว ไม่เพียงเท่านั้นยังเคยพาทีมในเจลีก 2 คว้าแชมป์ได้สำเร็จอีกต่างหาก นับว่าเป็นกุนซืออีก 1 คนที่มีผลงานน่าประทับใจไม่น้อ

4. นิชิโนะ อากิระ อดีตกุนซือทีมชาติไทยที่แยกทางไปไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่แต่ก็ต้องยอมรับว่าฝีมือของเขานั้นไม่เป็นสองรองใครในทวีปเอเชียเช่นเดียวกัน ในระดับสโมสรเขาเคยพาทีมในญี่ปุ่นคว้าแชมป์มาแล้วหลายต่อหลายรายการ ในขณะเดียวกันเองผลงานกับทีมชาติญี่ปุ่นก็น่าสนใจไม่น้อยด้วยการพาทีมไปไกลถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเลยทีเดียว ถึงผลงานกับทีมชาติไทยจะไปได้ไม่สวยแต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากับสโมสรจะเป็นอย่างนั้นแต่อย่างใด