รวมเหตุการณ์โลกฟุตบอลเป็นที่ต้องจดจำในปี 2021

รวมเหตุการณ์โลกฟุตบอลเป็นที่ต้องจดจำในปี

รวมเหตุการณ์โลกฟุตบอลเป็นที่ต้องจดจำในปี 2021  ในวงการฟุตบอล ที่เรียกได้ว่ามีเรื่องที่ดุเดือดกันทุกวัน ที่ล้วนแล้วต้องไม่พลาดที่จะติดตามประเด็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ดี หรือ ไม่ก็ตาม และเป็นเหตุการณ์โลกฟุตบอลในปี 2021 ที่ผ่านมา

แฟนบอลค้านไม่เอา ซุปเปอร์ลีก

ในระยะเวลา ที่ผ่านมาเมื่อมานานมากนั้น เราก็คงเคย ได้ยินข่าวสารเกี่ยวกับโลกฟุตบอลว่า จะมีการก่อตั้งยูโรเปียนส์ ซุปเปอร์ลีก ที่จะนำทีมใหญ่ของ ทุกลีกมารวมกันเป็นลีกเดียว ซึ่งแน่นอนว่าการก่อตั้งในครั้งนี้ มีจุดประสงค์ที่จะออกจากภายใต้ครอบเขตของ ยูฟ่า โดยมีผู้นำใน การก่อตั้งคือ ประธานสโมสร ราชันชุดขาว แต่ทว่าความคิด และ การกระทำเช่นนี้ ก็ถูกแฟนบอล และ นักวิจารณ์ ทำการประท้วง อย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็น แสดงออกทั้งการปฏิบัติ หรือ การแสดงความเห็น ตามโซเชียล ทั้งนี้ การคาดการณ์ ที่ถูกพูดถึง  และ ยกมาเป็นประเด็นก็คือเรื่องเงิน ที่ประธานบางสโมสร หวังเงินมากจนเกินไป จนอาจไป ทำให้ประวัติศาสตร์ ของฟุตบอล จะต้องเปลี่ยนแปลง ในสุดท้ายนั้นการก่อตั้งนี้ก็ ได้มีการล้มเลิกไปเพราะว่าแฟนบอลทุกทีมต่างไม่ต้องการและอยาก ที่จะปกป้องให้ประวัติศาสตร์ฟุตบอลยังคงสวยงามนั่นเอง 

นิวคาสเซิล ได้เฮ ตกบ่อน้ำมัน

จากการที่มี ข่าวออกมาอย่างหลากหลายสำนัก ที่กล่าวว่า มีกลุ่มนายทุนที่ประเทศทางตะวันตก มีแผนการณ์ที่ จะเตรียมออกจาก สโมสรสาลิกาดง หรือนิวคาสเซิล มาไว้ในอ้อมอก แต่ไม่ประสบความสำเร็จในครั้งที่หนึ่ง และก็ได้มาคุยกันในครั้งที่สอง ทว่า สุดท้ายนั้นแฟนๆ อย่างเราก็ได้เฮดีใจ ที่ทีมกำลังจะมีงบประมาณ ในการเสริมทีมมาแข่งในลีก ได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม ทั้งนี้ก็อาจจะคาดการได้ว่า ในอนาคตทีมนี้อาจจะเข้ามามีบทบาท ในการลุ้นแชมป์ได้มากขึ้นใน อนาคตนั่นเอง

หายนะกำลังจะเกิดจริงหรือไม่? การยุบทีมของลีกจีน

มาเรื่องใกล้บ้าน เราบ้าง อย่างลีกฟุตบอล ของประเทศจีน ที่รู้จักกันใน นาม ไชนีส ซุปเปอร์ ลีก ที่ส่วนมากจะดึงนักเตะ ที่มีชื่อเสียงมาจากลีกทั่วโลก ซึ่งก็สามารถจ่ายค่าตัวได้อย่างสบาย แต่ว่าการแพร่เชื้อ ของโรคโควิด-19 นั้นส่งผลให้บางทีม เกิดการขัดสนในเรื่องของเงิน ดังตัวอย่าง คือทีม เจียงซู เอฟซี ที่ออกมาประกาศข่าว ที่ทำให้แฟนบอลตกใจ ไปตามๆกัน คือการยุบทีม ทั้งๆที่ทีม ก็พึ่งได้แชมป์ไปเมื่อไม่นาน ซึ่งเกิดจาการที่มีหนี้สินมาก จนไม่สามารถหามาจ่ายได้ ทั้งนี้การจะมีการบอกอย่างมีนัยยะว่า เศรษฐกิจทั่วโลก อาจอยู่ในสถาณการณ์ที่ยากลำบาก