6 อันดับทีมใหญ่ พรีเมียร์ลีก ห่างแชมป์มานานกี่วันแล้ว

6 อันดับทีมใหญ่ พรีเมียร์ลีก ห่างแชมป์มานานกี่วันแล้ว

6 อันดับทีมใหญ่ พรีเมียร์ลีก ห่างแชมป์มานานกี่วันแล้ว จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันคาราบาว คัพโดยทีมที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จก็คือลิเวอร์พูลนั่นเอง แม้ว่ามันจะไม่ใช่รายการแข่งขันที่ใหญ่หรือน่าสนใจเมื่อเทียบกับพรีเมียร์ลีกหรือแชมป์เปียนลีก แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ทำให้หลายสโมสรในบิ๊กซิกส์หรือ 6 ทีมใหญ่ประจำพรีเมียร์ลีกรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ ไปตามๆ กัน เพราะมีหลายสโมสรเลยทีเดียวที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้อย่างยาวนานหลายปี ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันพรีเมียร์ลีก คาราบาว คัพ ยูฟ่า แชมป์เปียน ลีก เอฟเอ คัพ ยูฟ่า ยูโร ปาลีก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าสถิติของ 6 ที่ใหญ่ประจำพรีเมียร์ลีกแต่ละทีมห่างหายจากแชมป์เหล่านี้มานานกี่วันกันแล้ว 

อันดับที่ 6 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 5,119 วัน หายแล้วหายเลยสำหรับสโมสรที่ห่างหายจากความสำเร็จมายาวนานมากที่สุดในบรรดา 6 ทีมใหญ่ประจำพรีเมียร์ลีก เพราะครั้งสุดท้ายที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้คือในปี 2007 ในการแข่งขันคาร์ลิ่ง คัพหรือการแข่งขันคาราบาว คัพในปัจจุบัน 

อันดับที่ 5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1,741 วัน ยาวนานเหลือเกินสำหรับสโมสรที่เคยประสบความสำเร็จอย่างงดงามตั้งแต่ในยุค 90 หลังผ่านยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันพวกเขาก็แทบจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย ครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้สัมผัสกับชัยชนะคือการแข่งขันยูฟ่า ยูโรปา ลีกในปี 2016 ในยุคสมัยของมูรินโญ่ 

อันดับที่ 4 อาร์เซนอล

อาร์เซนอล 576 วัน พวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เลยตั้งแต่ปี 2003 ที่สามารถคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ จนถึงตอนนี้ก็ 18 ปีแล้วพวกเขาก็ยังคงไม่สามารถทำได้สำเร็จ แต่ถึงอย่างไรก็ตามพวกเขายังสามารถคว้าแชมป์รายการอื่นได้เป็นระยะ อย่างเช่นในปี 2019 ที่ผ่านมาพวกเขาสามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพหลังเอาชนะเชลซีได้สำเร็จ 

อันดับที่ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 280 วัน สโมสรเจ้าพ่อแชมป์พรีเมียร์ลีกสโมสรนี้มีความสามารถจนเอาชนะการแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเมื่อฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมาในช่วงเดือนพฤษภาคม และหากพวกเขาสามารถเอาชนะการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จเท่ากับว่าพวกเขาจะห่างแชมป์เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของพวกเขาในตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วงไม่น้อยเพราะลิเวอร์พูลตามหลังพวกเขามาแบบติดๆ ถึงอย่างนั้นในฤดูกาลนี้พวกเขายังคงมีโอกาสคว้าแชมป์เอฟเอ คัพและยูฟ่า แชมป์เปียน ลีกเช่นเดียวกัน 

อันดับที่ 2 เชลซี

เชลซี 16 วัน แม้จะต้องพ่ายแพ้ให้กับลิเวอร์พูลในการแข่งขันคาราบาวคัพแต่เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์พวกเขาก็สามารถเอาชนะไพรัชได้สำเร็จจนคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพได้อย่างสวยงาม ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นฤดูกาลพวกเขายังสามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพได้สำเร็จอีกด้วย 

อันดับที่ 1 ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล 1 วัน พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างงดงามหลังจากที่สามารถคว้าแชมป์คาราบาวคัพได้สำเร็จเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเพิ่งจะห่างจากวันที่ประสบความสำเร็จมาได้เพียงแค่ 1 วันแบบสดๆ ร้อนๆ นอกจากนี้ในฤดูกาลนี้พวกเขายังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจะมีโอกาสคว้าแชมป์อีก 3 รายการไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก ยูฟ่า แชมป์เปียน ลีกหรือแม้แต่เอฟเอ คัพก็ตาม 

เป็นอย่างไรบ้าง กับการจัดอันดับ ทีมในพรีเมียร์ลีก ที่ห่างแชมป์ โดยเรียงจากนานสุดไปใกล้สุด มาดูกันว่าคราวหน้าจะมีเรื่องอะไรมาอัพเดตกันอีก รอติดตามกันได้เลย