เจาะ 8 สนามบอลโลก2022 ณ การ์ตา เวิลด์ คัพ

เจาะ 8 สนามบอลโลก2022

เจาะ 8 สนามบอลโลก2022 ในการเตรียมความพร้อมที่จะมาแข่งขันกันในฟุตบอลโลกในปี 2022 ที่จะถึงนี้ มีความยิ่งใหญ่และอลังการมากที่สุด เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยในการจัดครั้งนี้ที่เน้นถึงความยิ่งใหญ่ เพื่อที่จะต้อนรับแฟนบอลในประเทศการ์ตา นับว่าเป็นประเทศที่รวยที่สุดอีกแห่งหนึ่ง มาดูกันว่ามีที่ไหนกันบ้าง

8.อัล วากราห์ สเตเดียม

มีการรองรับทั้งหมด 4 หมื่นที่นั่งให้ได้มาชมการแข่งขัน เน้นการออกแบบที่มีคุณภาพ แห่งโลกอนาคต ที่พร้อมจะทำให้ทุกคนได้มีความสุขไปกับการชมฟุตบอลโลกในปี 2022 นี้ 

7.คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม

สร้างมาแล้วหลายสิบปี ที่รองรับผู้คนได้มาถึง 4 หมื่นที่นั่ง เคยเป็นที่จัดงานต่างๆมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเอเชี่ยนเกม การแข่งขันกีฬาระดับประเทศ ระดับโลก ที่ต้องเคยเห็นกันเป็นอย่างดี

6.อาเหม็ด บิน อาลี สเตเดียม

สนามนี้จุถึง 4 หมื่นที่นั่ง รองรับผู้ที่เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลในรอบก่อนที่จะมีการชิงรองชนะเลิศ ออกแบบมาได้สวยโดนใจมาก คล้ายกับเป็นลูกคลื่น ใช้อุปกรณ์ในการก่อสร้างที่รักโลก

5.เอ็ดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

สนามนี้จุที่นั่งได้ถึง 2 หมื่นที่ ถ้าหากว่าจบการแข่งขันเรียบร่อยแล้ว จะมีการส่งต่อไปยังประเทศอื่นด้วย ที่กำลังพัฒนาประเทศอยู่ ให้ได้ใช้กันต่ออย่างมีคุณภาพ

4.อัล ธุมามา สเตเดียม

ที่นั่งได้ถึง 4 หมื่นที่ สามารถมารับชมการแข่งขันได้ ที่ตั้งแต่รอบการแข่งขันปกติ ไปจนถึงรอบของรองชนะเลิศได้แบบจัดเต็ม การออกแบบมาคล้ายกับหมวกสานกาปิเยาะห์ ที่นับว่าเป็นเอกลักษณ์ที่น่าประทับใจ แสดงถึงอิสรภาพ

3.อัล เบย์ท สเตเดียม

มีผู้เข้าร่วมสนามได้ถึง 6 หมื่นที่นั่ง จะมีเต็นท์ที่คลุมทั่วทั้งสนาม ไม่ต้องกลัวว่าจะโดดแดดหรือร้อนแต่อย่างใด แล้วเต็นท์ที่ทำขึ้นมา มีการสะท้อนถึงวัฒนธรรมชนเผ่าเร่รอนในประเทศนี้อีกด้วย

2.ราส อาบู อาบูด สเตเดียม

ในความจุที่มากกว่า 4 หมื่นที่นั่ง ในการสร้างขึ้นนั้นมาจากตู้คอเทนเนอร์ ที่สามารถประกอบได้ด้วย แล้วถ้า   หากว่าจบการแข่งขันฟุตบอลแล้ส จะมีการนำไปเป็นที่จัดงานเกี่ยวกับกีฬา และไม่เกี่ยวกับกีฬาอีกด้วย มีมาตรฐาน จนเป็นที่ฮือฮาเลยทีเดียว

1.ลูเชล สเตเดียม

สนามฟุตบอลที่มีความใหญ่และอลังการมา สามารถจุผู้คนได้ทั้งหมด 8 หมื่นกว่าที่นั่ง แล้วยังมาพร้อมกับวัฒนธรรมของชาวอาหรับ ที่จะให้ชาวโลกทุกท่านได้เห็นกัน เน้นมีการเล่นแสงและเงา ที่มีต้นแบบที่หลายคนอาจจะไม่อยากเชื่อคือ ตะเกียง แล้วห่างจากเมืองโดฮาเพียงไม่กี่สิบกิโลเมตร

เป็นอย่างไรบ้าง กับการจัดอันดับ ณ การ์ตา เวิร์ด คัพ แห่งปี 2022 แต่ละที่ต่างก็ยิ่งใหญ่ตระการตาสุดๆ เรียกได้ว่ามีเสน่ห์ แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่จริงๆ 

อันดับที่ 1 เชน ลอง