5 เหตุการณ์คัมแบ็ก ที่โลกฟุตบอลไม่มีวันลืม

5 เหตุการณ์คัมแบ็ก

5 เหตุการณ์คัมแบ็ก ที่โลกฟุตบอลไม่มีวันลืม เป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก สำหรับเหตุการณ์ที่ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบจะสามารถกลับมาเป็นฝ่ายชนะ แถมยังทำให้เเฟนบอลจดจำมาถึงทุกวันนี้ มาดูกันว่าจะเป็นเหตุการณ์อะไรบ้าง จะใช่เหตุการณ์เดียวกับที่ท่านคิดหรือไม่ มาดูกัน

 เยอรมัน 4-4 สวีเดน

ถึงแม้บทสรุปของเกมจะออกมาเสมอก็ตาม แต่นี่คือเกมการแข่งขันฟุตบอลที่แฟนบอลต้องจดจำไปอีกนาน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2014 รายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป ปี 2014 ทีมชาติสวีเดนถูกยิงนำเร็ว 2 ประตู ก่อนจะถูกยิงเพิ่มอีก 2 ประตู สกอร์ห่าง 4-0 แฟนบอลรวมถึงนักเตะเริ่มถอดใจ แต่แล้วกัปตันทีมอิบราฮิโมวิชผู้ไม่ยอมแพ้เริ่มจุดประกายความหวัง ไล่ยิงประตู 4-4 จนถึงนาทีสุดท้ายช่วงทดเจ็บแบบสุดเหลือเชื่อ

 เร้ดดิ้ง 5-7 อาร์เซน่อล

หากดูชื่อคู่ต่อสู้ของอาร์เซน่อลดูเหมือนเร้ดดิ้งอาจเป็นเพียงสโมสรเล็ก ๆ เท่านั้น แต่เกมดังกล่าวถือเป็นการคัมแบ็คที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งหนึ่งที่ผู้เล่นอาร์เซน่อล รวมถึงแฟน ๆ เดอะกูนเนอร์ต้องจดจำ เกมดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลแคปิตอล วัน คัพ เร้ดดิ้งทำช็อกแฟนปืนใหญ่ด้วยการออกนำไปก่อน 3-0 ตั้งแต่ 20 นาทีแรก ก่อนจะมาบวกประตู 4-0 เดอะกันเนอร์เริ่มท้อใจ กระทั่ง 45 นาทีหลังเริ่มขึ้น วัลคอต์ยิงประตูตีไข่แตก ก่อนเพื่อน ๆ จะช่วยกันยิงประตูตามตีเสมอ 4-4 ทดเจ็บ เร้ดดิ้งยิงเพิ่มอีก 1 แต่แล้วอาร์เซน่อลเริ่มรัวปืนยิง 2 ประตูรวดช่วงทดเจ็บชนะ 5-7 ทำเอานักเตะอาร์เซน่อลสะใจเหมือนได้แชมป์กันเลยทีเดียว

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 มาลาก้า

รอบรองชนะเลิศแชมป์เปี้ยนลีกปี 2012/13 ระหว่างดอร์ทมุนด์กับมาลากา เก็บทำท่าจบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือน เมื่อดอร์มมุนด์เสียประตูที่ 2 นาทีที่ 82 ยอดทีมจากเยอรมันไม่ยอมแพ้ ตีไข่แตกประตูแรกนาทีแรกช่วงทดเจ็บ ก่อนจะมาบวกอีก 1 ประตูช่วงวินาทีสุดท้าย จบเกมสกอร์รวม 2 เกม 3-2 ดอร์ทมุนด์เข้ารอบต่อไป

 ฟูแล่ม 4-1 ยูเวนตุส

อาจดูเป็นเกมธรรมดา ๆ แต่แท้จริงแล้ว เกมที่คราเวนคอจเทจกลับน่าสนใจ เมื่อทีมรองบ่อนอย่างฟูแล่มต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของยูเวนตุส และเป็นไปตามคาด เจ้าบ้านเสียประตูทีมเยือนไปก่อนตั้งแต่นาทีแรก ก่อนพวกพลังเสียงเชียร์จะช่วยพวกเขายิงคืน 4 ประตูรวด ทีมของรอย ฮอดจ์สันทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูโรปาทันที

 ท็อตแน่มฯ 3-5 แมนฯยูไนเต็ด

เกมที่ไวท์ ฮาร์ท เลน ฤดูกาล 2001/02 เมื่อท็อตแน่มฯ พบแมนฯยูไนเต็ด เจ้าบ้านเดอะลิลลี่ ไวท์เริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก กระทั่ง 45 นาทีหลังลูกทีมเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ยิงคืน 5 ประตูรวด ฤดูกาลดังกล่าวแมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ไปครอง

เป็นอย่างไรบ้าง กับการกลับมาอย่าง ไม่น่าเชื่อในการที่ถูกนำก่อน แต่สุดท้ายก็สามารถกลับมาเอาชนะได้แบบ น่าทึงสุดๆ จะใช่เหตุการณ์เดียวกันกับท่านจำได้หรือไม่