10 อันดับดีลย้ายทีมสุดช็อก วงการฟุตบอลตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

10 อันดับดีลย้ายทีมสุดช็อก

10 อันดับดีลย้ายทีมสุดช็อก วงการฟุตบอลตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เมื่อเสร็จสิ้นฤดูการวงการฟุตบอลก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ เป็นการเปลี่ยนทีมไปมาของบรรดานักเตะซึ่งยากที่จะคาดการณ์ ไม่ว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นในตลาดซื้อขายนักเตะ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีการดีลย้ายทีมครั้งไหนบ้างที่สร้างความช็อกให้กับแฟนบอลบ้าง 

อันดับที่ 10 โซล แคมเบล (Sol Campbell)

นักเตะที่ย้ายจากสเปอร์สไปยังอาร์เซนอล นับเป็นการย้ายสุดช็อกเนื่องจากทั้งสองสโมสรเป็นคู่อริกันมาอย่างยาวนาน ครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ด่ากราดอาร์เซนอลก่อนจะย้ายมาอยู่กับพวกเขาเสียอย่างนั้น 

อันดับที่ 9 หลุยส์ ฟิโก้ (Luis Figo)

นักเตะที่ย้ายจากบาร์เซโลน่าไปยังมาดริด อีก 1 รายที่ย้ายไปอยู่กับสโมสรคู่อริอย่างน่าเหลือเชื่อค่าตัว 36 ล้านปอนด์ มันกลายเป็นข่าวใหญ่เพราะไม่มีนักเตะคนไหนที่กล้าทำถึงขนาดนี้ในยุคสมัยนั้น

อันดับที่ 8 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (Robin van Persie)

นักเตะอีก 1 รายที่ย้ายจากอาร์เซนอลไปอยู่กับแมนยูหลังจากสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จด้วยการทำไปถึง 30 ประตู

อันดับที่ 7 อีริค คันโตน่า (Eric Cantona)

ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับแมนยูครั้งหนึ่งเขาเคยอยู่กับลีดส์ ยูไนเต็ดมาก่อนนับ 10 ปีเลยทีเดียว แถมย้ายมาด้วยค่าตัวเพียงแค่ 1.2 ล้านปอนด์เท่านั้น หลังจากนั้นเขาก็สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ในโอลด์ แทรฟฟอร์ดอย่างน่าเหลือเชื่อ 

อันดับที่ 6 เฟอร์นันโด ตอเรส (Fernando Torres)

นักเตะคนดังจากลิเวอร์พูลที่ย้ายไปอยู่กับเชลซีด้วยค่าตัวสูงกว่า 50 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ทำเอาแฟนคลับลิเวอร์พูลในตอนนั้นจากที่เคยรักถึงขั้นเกลียดไม่เผาผีกันไปเลยทีเดียว

อันดับที่ 5 เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham)

 นักเตะที่ย้ายจากแมนยูไปอยู่เรอัล มาดริด การย้ายในครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อเพราะเบ็คแฮมนับเป็นลูกรักของเซอร์อเล็กซ์ แต่พอเกิดเหตุการณ์สตั๊ดบิน ทำให้คิ้วแตกจนกลายเป็นเหตุให้เขาตัดสินใจออกจากทีมแทบจะในทันที 

อันดับที่ 4 แอชลีย์ โคล (Ashley Cole)

นักเตะจากอาร์เซนอลที่ย้ายไปอยู่กับเชลซี นับเป็นการย้ายที่หลายคนจดจำเพราะมันทำให้แฟนบอลอาร์เซนอลหลายคนรู้สึกเจ็บปวดไม่น้อยเลยทีเดียวที่เขาย้ายไปอยู่กับทีมคู่อริร่วมเมือง

อันดับที่ 3 คาร์ลอส เตเวซ (Carlos Tevez)

นักเตะจากโบคา จูเนียร์ไปยังเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว นักเตะผู้นี้ยินดีที่จะย้ายหากได้รับค่าเหนื่อยสูงขึ้น เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปเล่นให้กับลีกในประเทศจีนที่ให้ค่าเหนื่อยเขามากกว่า 6.15 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์

อันดับที่ 2 อันเดรีย ปีร์โล่ (Andrea Pirlo)

นักเตะจากอินเตอร์ มิลานที่ย้ายไปยังสโมสรคู่อริอย่างเอซี มิลานด้วยค่าตัวแสนถูกเพียงแค่ 2.8 ล้านปอนด์เท่านั้น เป็นเรื่องที่เกิดไม่ค่อยบ่อยกับการย้ายทีมไปยังสโมสรคู่อริ แถมหลังจากย้ายเขายังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากขึ้นอีกด้วย 

อันดับที่ 1 แกเร็ธ เบล (Gareth Bale)

นักเตะคนดังจากสเปอร์สที่ย้ายไปยังเรอัล มาดริด เขาแจ้งเกิดในการแข่งขันนัดพบกันระหว่างสเปอร์สและอินเตอร์ มิลานในการแข่งขันแชมป์เปียนลีก เขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการระเบิดเกมรุกแม้ว่าจะอยู่ในตำแหน่งกองหลังก็ตาม มาดริดจึงตัวเขาไปด้วยค่าตัวกว่า 89 ล้านปอนด์ 

เป็นอย่างไรบ้าง กับการจัดอันดับ นักเตะที่มีการดีลที่น่าทึงจนถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรามาคอยดูกันว่าจะมีนักเตะที่จะสามารถทำรายความน่าทึ่งนี้ได้หรือไม่ สามารถติดตามการจัดอันดับฟุตบอลอื่นๆได้ที่ tok-bearing.com